Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

Thực phẩm giúp trẻ bổ sung kẽm đầy đủ

Từ lâu chúng ta đã biết kẽm có vai trò rất quan trọng với quá trình hình thành enzym, chuyển hóa protein, thúc đẩy quá trình tăng trưởng và phát triển của trẻ. Thiếu kẽm đây là nguyên nhân dẫn đến rối loạn phát triển xương, chậm phát triển chiều cao và chậm dậy thì ở trẻ em. Hôm nay VHNShop xin giới thiệu sản phẩm thực phẩm chức năng bổ sung kẽm với một liều lượng thích hợp giúp mọi sự chuyển hóa chức năng cơ thể hoạt động hiệu quả, con phát triển khỏe mạnh, thông minh. Sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu về sự thiếu kẽm có nguy cơ gì và cách bổ sung kẽm tốt nhất cho cơ thể.


Thiếu kẽm dẫn tới nguy cơ gì? Theo nghiên cứu của WHO, bé cần 120 – 140 mcg tương ứng với mỗi kg trọng lượng sẽ tăng dần theo độ tuổi.Bởi vậy khi thiếu kẽm chúng ta cần bổ sung kẽm ngay bằng ăn những thức ăn chứa nhiều kẽm hoặc thực phẩm chức năng kẽm cho trẻ em. Thiếu kẽm trẻ sẽ sẽ mắc các nguy cơ như rối loạn chức năng sinh lý, sinh hóa của cơ thể, đễ mắc các bệnh nhiễm khuẩn, da, tóc bị tổn thương, chậm lớn, kém phát triển chiều cao, một số trường hợp thiếu kẽm dẫn đến hiện tượng “trì hoãn” thời gian dậy thì của trẻ.

Bổ sung kẽm cho trẻ như thế nào ?

Bổ sung kẽm cho trẻ đúng cách: Kẽm rất cần thiết đối với cơ thể, đặc biệt là trẻ em. Vậy có những cách nào bổ sung kẽm cho trẻ giúp lượng kẽm hấp thu tối đa và phát huy tác dụng hiệu quả, hạn chế hiện tượng đảo thảo cũng như dư thừa kẽm gây tổn hại cho cơ thể? Có hai cách bổ sung kẽm hữu hiệu mà các bậc cha mẹ cần lưu ý, đó là: Thực phẩm chức năng bổ sung kẽm và bổ sung kẽm theo đường uống.

Bổ sung kẽm cho trẻ bằng thực phẩm: Bởi vì lượng kẽm hấp thu hàng ngày là cần thiết để duy trì mức độ khỏe mạnh trong cơ thể nên trong chế độ hàng ngày bạn bên bổ sung các loại thực phẩm bổ sung kẽm để đảm bảo cơ thể được cân bằng dinh dưỡng, không bị thiếu chất.

Để bo sung kem cho cơ thể mẹ nên cho bé ăn những loại thực phẩm giàu kẽm như:

Thủy, hải sản: cá ngừ, cá hồi, hàu, trai, sò…
Thịt động vật:thịt lợn, thịt bò
Trứng gia cầm: trứng gà, trứng vịt…
Ngũ cốc thô: gạo lức, yến mạch
Các loại đậu: đậu đỏ, đậu nành, đậu xanh…
Các loại rau củ: củ cải, rau bina, khoai tây, bí ngô
Trái cây: mận, lựu, mâm xôi…
Đặc biệt là trẻ dưới 6 tháng tuổi, mẹ cần cho trẻ bú tích cực bởi trong sữa mẹ chứa hàm lượng kẽm cũng như vi chất khác cung cấp đủ chất cho trẻ phát triển mạnh khỏe, tăng sức đề kháng.
Bo sung kem cho tre nhu the nao?
Sử dụng thực phẩm chức năng, thuốc để bổ sung kẽm cho trẻ thông qua đường uống: Khi trẻ bị thiếu kẽm ở mức nặng, cần dùng thuốc hoặc các Thực phẩm chức năng bổ sung kẽm để bổ sung kịp thời giúp cơ thể phát triển bình thường. Lưu ý khi sử dụng thực phẩm chức năng để bổ sung kẽm cho trẻ hay các loại thuốc kẽm cần có sự tư vấn của bác sỹ chuyên khoa dinh dưỡng cũng như tìm hiểu rõ nguồn gốc của chúng. Tránh bổ sung quá liều quy định bởi dư kẽm có thể làm giảm khả năng miễn dịch ở trẻ em cũng như người lớn. Cho trẻ uống kẽm sau ăn 30 phút để kẽm phát huy tối đa tác dụng với cơ thể. Thời gian bổ sung là 2-3 tháng.

Cha mẹ nên chú ý thực phẩm chức năng bổ sung kẽm cho bé cho trẻ dù bằng thực phẩm hay thuốc, thực phẩm chức năng cũng cần bổ sung vitamin A, B6, C để tăng cường sự hấp thu kẽm trong cơ thể